Optimum Nutrition - OPTI MEN

monching11monching11 Posts: 7,273B-Class
OPTIMUM NUTRITION'S OPTI-MEN

This is my dinner, I take opti-men right after my meal.




This is a multivitamin for men by Optimum Nutrition known makers of our all time favorite 100% gold standard Whey Protein:

I heard positive reviews about this multi-vitamin in some forums (bb.com) so i decided to give it a try.

I take 3 tabs a day (As instructed) and I take one after each meal.

• 350+ Milligrams B-Complex Vitamins
• Five GENDER-SPECIFIC Blends
• Comprehensive NUTRIENT OPTIMIZATION SYSTEM
• Free-Form AMINO ACIDS
• Botanical Extracts
• Fruit and Vegetable PHYTOCOMPLEX
• Digestive enzymes
• HIGH-POTENCY vitamins & minerals

EFFECTIVENESS - 9/10

From the moment i started to take Opti-men (last Feb) I never got sick. This is what I really loved about this product. Unlike when I was on Centrum I still get sick sometimes.

ENERGY - 8/10

Gives a boost thruout the day. I can feel a certain drop (minimal lang) if I forget to take my daily dosage.

TASTE/SMELL - 9/10

No after-taste unlike some multivits that I have tried (One A Day smells awful and and has an aftertaste). Warning : Expect to pee the yellowest of the yellow especially if you didn't drink enough water. Other than that, it's fine it's just the body's way of flushing out the excess Vit B's.

VALUE - 7/10

Unfortunately, this is the my only concern about Opti-men. But of course, you get what you pay for and that is what matters to me. A 180tablet bottle will only last for 2 months because 3 tabs is the daily recommended serving.


I recommend OPTI-MEN for those who are looking for people who are looking for a quality multivitamin out there, you'll certainly get what you'll pay for.


«134

Comments

  • boss_jboss_j Posts: 1,243B-Class
    pare magkano Presyo nito ?
  • monching11monching11 Posts: 7,273B-Class
    650 for 90 tabs/1250 for 180 tabs pre
  • boss_jboss_j Posts: 1,243B-Class
    Nice mura na! Ma try nga to

    so 180/3 = 60 Days 2months na

    may pam pogi effect kaya din to like sa kutis hahah
  • monching11monching11 Posts: 7,273B-Class
    ^

    hahaha, dun lang ang di ko sure pre. Pogi ka na eh lalo ka pang po-pogi nyan hahahah!

    Sulit talaga to pre, tuloy tuloy na ko sa opti-men di na kami magkakahiwalay =)
  • boss_jboss_j Posts: 1,243B-Class
    hahahaha, Take nako niyan sa June ng mapalitan ko na tong centrum ko lol !
  • monching11monching11 Posts: 7,273B-Class
    ^

    Oo pre, pagkapalit mo post your own review.
    Centrum ako before 2 years ata. Pero since nag opti-men ako never pko nagkasakit. Sa centrum isang haching lang sureball sipon na. Eto ma haching ka pero hnd tutuloy.
  • SkkinSkkin Posts: 870
    good one bro. salamat dito
  • monching11monching11 Posts: 7,273B-Class
    ^

    no prob bro, will post soon naman sa iba pang supps na na take ko =)
  • sv_jettrosv_jettro Posts: 5
    Thanks bro, ma-try ko rin ito once maubos yung vitamin ko.. :-)
  • SkkinSkkin Posts: 870
    the best ka talaga brader. gagawa din ako nito doon sa creatine na gamit ko pag nag ka time. good job again bro
  • monching11monching11 Posts: 7,273B-Class
    ^

    thanks bro!

    abangan ko ang review mo sa creatine di kasi ako masyado mag react sa creatine eh hehehehe.
  • boybanatboybanat Posts: 92D-Class
    dear guys,

    heres my take on OPTMEN

    activity:
    -17kms from home to work every day(riding a scooter)
    -cardio 6 times a week for 20mins to 30 mins
    -3 times a week of a relentless physical fitness (40mins)
    -arnis and knife fighting skills 3 times a week for 20 mins each
    -computer games: car racing for 4 times a week for 2 hours


    ***it works like a gem, meron ka pang natitirang lakas.
    ***30 days ko na syang tinetake

    -and eto ang nagustuhan ko:

    3 times akong pumasok ng basang basa sa ulan gamit scooter (off course may extra shirt)
    paguwi ganun na naman basa. pansin ko, hindi ako tinatablan ng sipon.(take note 5am pa ng umaga ang lamig)


    -3 tabs a day with food(minsan halo ko nalang sa protein shake)
    -2 tabs a day on non fitness days


    side note:
    -hindi po ako binayaran ng OPTIMUM NUTRITION para i-review ang product na ito.
    -positive effect po sa akin kaya ko rin po nagustuhan.




    * thanks monch for sharing!
    *for this binihan, ko pala ang Xgf ko ng opti-women:D
  • SensuiSensui Posts: 21E-Class
    mukhang okay yang opti men ah.
    nagte-take ako ng vitamin c.
    na try ko na potencee at ceecon
    pero tinatamaan pa rin ako ng sipon.
  • boybanat wrote:
    dear guys,

    heres my take on OPTMEN

    activity:
    -17kms from home to work every day(riding a scooter)
    -cardio 6 times a week for 20mins to 30 mins
    -3 times a week of a relentless physical fitness (40mins)
    -arnis and knife fighting skills 3 times a week for 20 mins each
    -computer games: car racing for 4 times a week for 2 hours


    ***it works like a gem, meron ka pang natitirang lakas.
    ***30 days ko na syang tinetake

    -and eto ang nagustuhan ko:

    3 times akong pumasok ng basang basa sa ulan gamit scooter (off course may extra shirt)
    paguwi ganun na naman basa. pansin ko, hindi ako tinatablan ng sipon.(take note 5am pa ng umaga ang lamig)


    -3 tabs a day with food(minsan halo ko nalang sa protein shake)
    -2 tabs a day on non fitness days


    side note:
    -hindi po ako binayaran ng OPTIMUM NUTRITION para i-review ang product na ito.
    -positive effect po sa akin kaya ko rin po nagustuhan.




    * thanks monch for sharing!
    *for this binihan, ko pala ang Xgf ko ng opti-women:D
    xgf? hahahaha ayos ah! xtra energy :)

  • boybanatboybanat Posts: 92D-Class
    @foot
    xgf? hahahaha ayos ah! xtra energy Smile

    -may pinagsamahan din kase kami :D

    yeah, try mo oks na oks yan...
    (gamit ko dati cecon at calcium hiwalay na tab...eto all in na)
    Sensui wrote:
    mukhang okay yang opti men ah.
    nagte-take ako ng vitamin c.
    na try ko na potencee at ceecon
    pero tinatamaan pa rin ako ng sipon.

    ^

    yep try mo....kung meron 90 tabs get it, pero halos walang stock..so
    i end up getting the 180 tabs. (cash&carry)
    cheers!
  • SkkinSkkin Posts: 870
    sana makabili na ako nito. sunday ko na balak dapat kahapon eh na purnada

    @boyb

    salamat brader sa extra review ayos!
  • SensuiSensui Posts: 21E-Class
    meron ba nito sa bodyblast?
  • boybanatboybanat Posts: 92D-Class
    ^sensui

    yep meron..
    Skkin wrote:
    sana makabili na ako nito. sunday ko na balak dapat kahapon eh na purnada

    @boyb

    salamat brader sa extra review ayos!

    thanks skin.
  • monching11monching11 Posts: 7,273B-Class
    @boybanat

    nice review bro! LOL'd at the exgf heheheheh

    yun din ang nagustuhan ko sa opti-men talagang lalakas ang immunity mo na :D

    @sensui

    CnC sells 90tab-650php and 180tabs-1.02k to 1.2k

    You can try bodyblast too :)
  • boybanatboybanat Posts: 92D-Class
    ^

    thanks monch....

    naging issue tuloy ang xgf :D

Sign In or Register to comment.

Today's Bible Passage