Whey Protein thread

Comments

• Waaah di ko trip yung Cookies and Cream nang ON GS.

Kung may Extreme Milk Chocolate kayo swap tayo, isang scoop pa lang nagamit ko with milk.
  • jTachhjTachh Posts: 41
    Share ko lang po.. Sobrang sarap kasi.

GS Whey Cookies and cream+Bear Brand swak pack = heaven. sarap! hehe

**Sinabi lang po yan sakin ni sir "siddfit101" na ka-member din po ntin dito. At nung ma-try ko eh ang sarap sobra! Hehe**

biruin mo 24g of pure whey protein from GS whey + 15g of protein from the powdered milk. Hindi na din masama diba? P12 lang nman ang swak pack. hehe
  • allen101allen101 Posts: 5,102
    Correct ko lang gaya sa isang tread.
    24g of pure Whey protein from GS whey + 5g of protein from the powedered milk. Not 15g.
    Para di ma mislead mga readers :)
  • daltonkamotedaltonkamote Posts: 3,629
    Magbasa ng maayos mga boss, madame mamimisslead eh, tsk,
  • pacoy1002pacoy1002 Posts: 538
    hehehe......anong gatas yon 15gms protein? baka 2 gallons ininom ni jtachh sa isang lagukan hehehe......
  • jTachhjTachh Posts: 41
    allen101 wrote:
    Correct ko lang gaya sa isang tread.
    24g of pure Whey protein from GS whey + 5g of protein from the powedered milk. Not 15g.
    Para di ma mislead mga readers :)
    TAMA PO ITO. PASENSYA NA PO SA INYO.. Di na maulit.
    Magbasa ng maayos mga boss, madame mamimisslead eh, tsk,
    Psensya po sir. na-excite lang po magshare kasi. di na po mauulit.
    pacoy1002 wrote:
    hehehe......anong gatas yon 15gms protein? baka 2 gallons ininom ni jtachh sa isang lagukan hehehe......
    Lol! Lobo ang chan ntin dyan boss. hehe psensya na din po.
  • 197lbs197lbs Posts: 331
    masters found this article, any thoughts?

http://www.precisionnutrition.com/rr-whey-too-much
  • ^^ thanks for sharing. nice post. iirc, parang nabasa ko sa site ni lee hayward, na mas recommended nya ang protein blend vs whey alone. yung mga enzymes na nabanggit, parang nakita ko yan sa label ng dymatize whey protein.

btw, ok din na ipost mo ito bro sa article section kasi matatabunan yang info na yan sa thread na ito.
    ^^ thanks for sharing. nice post. iirc, parang nabasa ko sa site ni lee hayward, na mas recommended nya ang protein blend vs whey alone. yung mga enzymes na nabanggit, parang nakita ko yan sa dymatize whey protein.

btw, ok din na ipost mo ito bro sa article section kasi matatabunan yang info na yan sa thread na ito.

i think most of the reputable brands may digestive enzymes na kasama kaso imho parang hirap parin for some people i digest like protein farts etc dahil nga siguro processed food...

i'm just curious lang kasi mahal nga mga protein powders tapos di pala naabsorb sayang...

thanks for the inputs din sir
  • Ask ko lang kung anong feeling nyo mas suitable na whey protein for me. Magsisimula palang ako and I need mass. Sobrang payat ko 110lbs at 5"7'. I jog 5km everyday and some 5-10lbs na weights,
    Wala pa akong access sa gym kasi mahal.
    Ang pinagpipilian ko is yung Promatrix 7 or yung ON Optimum Serious Mass.
    So what do you think? Or any other suggestions? Budget is 1.8k/month for whey protein, student palang kasi. :(
  • monching11monching11 Posts: 7,273
    budget pala bro di na kailangan pag isipan yan PM7
  • Di ba halos same price dn yung ON Optimum Serious Mass?
    6lbs pa.
    Nagbabasa basa parin ako ng pros and cons nung dalawa e.
    Hahaha!
    Kumusta result ng basa mo sir?

Nabasa mo na ba na magkaiba sila ng category?
  • opo sir, pero both them kasi nakakadagdag dn ng mass tama ba? di ko gets yung sa serious mass at ung kaibahan ng weight gain at lean gain and other stuff, pero anjan nman si google. teka lang. hahaha
    check mo yung thread na whey protein overview, nilagay ko din..
  • thanks dude, its my common mistake not to use the search button in forums.
    iniisa isa ko ang mga threads.
    You're in the correct thread naman since all about whey ito. Kaya lang hindi kasi dinefine dito ang Whey e.
    More on discussion kasi agad to.
  • ^thanks bro,
    ung thread mo is exactly what i was looking for
  • kopikopi Posts: 690
    Pm7 n sir hehe..para akong endorser..pm7 from sir mighty dpat hahaha
    just want to share this guys

• JettieJettie Posts: 3,763
    hanggang ngayon skeptic pa rin ako kung tama in take ko ng PM7 ko since naka IF leangains ako.

1 at first meal at 11am
    1 right after WO
    1 last meal at 7pm
  • 197lbs wrote:

wow. that guy is an idiot. as a counterpoint to his argument, american indians weren't actually strong. the first time they encountered a black man, they considered him bigger and stronger. as a matter of fact, they would let their wives sleep with black men or anyone they consider stronger so they could "siphon" that man's power and strength. read "Undaunted Courage" by Stephen Ambrose, it is a detailed account of Lewis and Clark's expedition to the west.

also, protein is protein, whether you get it from a powdered shake or from meats. you need protein to build muscle. for some people, it's more convenient to get it from supplements than to eat everytime.
    197lbs wrote:

wow. that guy is an idiot. as a counterpoint to his argument, american indians weren't actually strong. the first time they encountered a black man, they considered him bigger and stronger. as a matter of fact, they would let their wives sleep with black men or anyone they consider stronger so they could "siphon" that man's power and strength. read "Undaunted Courage" by Stephen Ambrose, it is a detailed account of Lewis and Clark's expedition to the west.

also, protein is protein, whether you get it from a powdered shake or from meats. you need protein to build muscle. for some people, it's more convenient to get it from supplements than to eat everytime.

he may be an idiot to you sir but he speaks the truth and he's strong as hell...

i'm just sharing the info you can still do whatever you want to do sir
  • 197lbs wrote:

he may be an idiot to you sir but he speaks the truth and he's strong as hell...

i'm just sharing the info you can still do whatever you want to do sir

his so called "truth" is merely a statement of the obvious. do you need protein powders? no. of course not if you can afford to eat all your proteins thru meals. what did he say that was scientifically enlightening?

and the thing about the american indians was not the truth. he's going against detailed accounts by historians. what does his strength have to do with knowing american indian history?

so this guy has credibility coz he's strong? what about the countless bodybuilders who take protein supplements? jay cutler, kai greene, dexter jackson, phil heath, etc. what competition has this guy won?

nothing against you posting the vid. i question that guy's credibility not yours.
    ^he's a strongman not a juiced bodybuilder just like the examples you mentioned..

i'll stop here now to each his own i guess sir

back to regular programming about whey protein...
  • 197lbs wrote:
    ^he's a strongman not a juiced bodybuilder just like the examples you mentioned..

he's not juiced? u sure about that?

• noelnoel Posts: 304
    Jettie wrote:
    hanggang ngayon skeptic pa rin ako kung tama in take ko ng PM7 ko since naka IF leangains ako.

1 at first meal at 11am
    1 right after WO
    1 last meal at 7pm

as per the recommendation, it can be take 3x a day....so if you'll base your intake from this, ok lang siguro, i just don't know if ano effect nun sa IF leangains....

base on my understanding (correct me please if i'm wrong) on this * 7 hours sustained-release anti-catabolic formula. it is recommended 3x a day para continues ang supply ng protien.

in my case, i take one serving in the morning, sabay sa breakfast, another serving around 3-4 pm...and the last one before going to bed....work out days and off days....btw, paubos na yung 1st bag ko...maganda naman ang effect so far...
  • JettieJettie Posts: 3,763
    IF leangains kasi ako my feeding window 11am-7pm dun ko lang pwede i consume yung whey pro eh since mataas ang calories nya..
    So far, di ko alam effect sakin ng PM7 ehehe mahirap din kasi makita for a month.. pero well na break ko yung plateau na 200lbs sa squat sa bakal gym namin.

Will post pic of my past picture to my recent picture before and after usage ng PM7.. next battle ko is Mutant Whey
  • kurt203kurt203 Posts: 242
    parang nabasa ko somewhere here in pbb na hindi kasama yung whey sa fasting. pwede ka ata mag whey kahit nag fafast ka. hindi ko maalala pero somewhere here in pbb ko nabasa. or sa bb.com ata
  • emon02emon02 Posts: 700
    Sa fasting phase dapat low calorie lang. As per martin berkhan coffee na may low calorie sweetener or coffee lang or tea hahaha nagIF din ako hirap adjustment phase palang kasi lol