Fight Night! (The Boxing and MMA thread)

Comments

• StannisStannis Posts: 1,377
    Interesado ako sa libro, para malaman kung ano ang nasa isip niya sa paginom niya ng sarili niyang ihi hahahah

Chael Sonnen camp welcomes Jon Jones fight
    http://www.usatoday.com/sports/mma/post/2012-08-16/chael-sonnen-camp-welcomes-jon-jones-fight/826280/1

Ng tratrash talk na naman si Sonnen. Gusto ko uling mapanood sa title fight si Sonnen kahit matalo, para lang sa pang trash talk niya. haha
  • harleyyyharleyyy Posts: 211
    Chael talking his way into a title fight. haha. Machida is still next in line, tapos si Gustaffson pa(unless Shogun shows up with improved cardio sa laban nila). Malayo-layo pa si Sonnen. haha.
    Baka ng gugulo lang din. Tropa ata sila ni Henderson.
    pareho yata sila nagttrain sa Oregon. still, Chael successfully trolled JBJ. haha. :))))

6 fights, 6 first round arm bar win.
    ^haha. dapat kasi sprawl and brawl nalang gawin nung mga lumalaban kay Rousy. Pag na clinch ka na niya, /gg na eh. haha. :)))

in other news, http://sports.yahoo.com/news/jon-jones-no-desire-face-175001866--mma.html

imho, that is just plain stupid. ayaw niya kasi 'high-risk, low reward'? palibasa kasi yung laban niya ngayon 'low-risk, high reward' eh. haha. though i'm not counting Dan Henderson out. anything can happen. :DD
    Kahit yung Diaz brothers tinatapon niya hahaha.

Gusto ko nga sana na linis muna ni Jones yung division bago mag karoon ng re-match. Dinominate niya si Machida nung una, di ko alam kung ano pang pedeng gawin ni Machida.
    Stannis wrote:
    Kahit yung Diaz brothers tinatapon niya hahaha.

Gusto ko nga sana na linis muna ni Jones yung division bago mag karoon ng re-match. Dinominate niya si Machida nung una, di ko alam kung ano pang pedeng gawin ni Machida.

si Gustaffson sana muna eh kaso di pa daw siya ready. still, si Machida palang may panalong round laban kay Jones. sa tingin ko lang, siya rin may pinaka-magandang chance na makatalo kay Jones. badtrip lang na reach yan eh. haha.
  • allen101allen101 Posts: 5,102
    Sus!!!!!!!!!

UFC 151 Event Cancelled: Hendo Injured, Jon Jones Turns Down Sonnen Match

For the first time in UFC history, the UFC has cancelled an entire event due to an inability to book a main event.

Dan Henderson was forced to pull out of the UFC 151 main event due to a torn MCL and the UFC put together a deal with Chael Sonnen to come in on 8-days notice and fight the champ, Jon Jones.

While on today’s media call Dana White had the following to say.

“This is probably one of all-time lows as being president of the UFC in the past 11 years. For the first time in 11 years we are going to cancel an event.

Dan Henderson has a partial tear in his MCL and couldn’t continue. HE tried to train he tried to continue to work out. He saw doctors and there was nothing we could do.

For someone to fight Jon Jones on 8 days’ notice is tough to do. But to be totally honest with you guy’s one guy did. He said I would fly to Las Vegas tonight and fight him. Chael Sonnen accepted to fight Jon Jones, wanted to fight Jon Jones. As of 8 o’clock last night we had a fight. We started working, I was going to do this call and it was going to be a different call.

The one thing in a million years that happened happened. Jon Jones said he would not fight Jon Jones. A guy who is a world champion and one of the pound for pound best fighters turned down a fight and that has never happened.

It will be Jon Jones vs. Lyoto Machida Saturday Sept. 22 at UFC 152

http://www.bjpenn.com/mmanews/2012/08/23/ufc-151-event-cancelled-hendo-injured-jon-jones-turns-down-sonnen-match-ufc-news-35117.html

http://www.ufc.com/news/Hendo-Injured-UFC-151-Card-Scrapped
    The toughest fight you've had at 205 was the chump who snatched the old ladies purse while you were playing on the swings at the park.

I KNOW you will never fight me. Don't be afraid. But I'll always be the monster in the closet of your mind, little JJ.

30 min to cement your legacy. Champ or Coward? I make a lot more than you do... Show up in 8 days I'll give you my purse.

-Chael Sonnen

Luge na nga si Sonnen dahil biglaan niyang tatanggapin yung laban, pede naman niyang gawin non-title fight yung laban kung sa tingin niya na di deserving sa title shot si Sonnen. Tapos di pa daw nag train si Sonnen simula nung natalo kay Silva.

Di pa ata ng yari to sa lahat ng fighting sports na tinanggihan ng Champ ang isang sub na may 8 days lang mag prepare na galing pa sa lower weight class.

Kung undercard ako sa UFC 151, malamang mawawala ng todo ang respeto ko kay Jon Jones. Ilang months ng training tapos malamang ilang weeks ng diet tapos wala kang kita. Hahaha.
    Pano kaya yun, halos isang month na diet yung mga undercard? Hahaha

A1AZjEyCEAEnKvT.jpg:large

Edit:

Pati pala lahat ng undercard napalitan. Galit yung mga orig na undercard ng UFC 151 haha.

Fans who bought tickets for the old 151 will be refunded..how bout my wife, parents, corners, friends,etc????
    -Charlie Brenneman
    Pati yung pag papakita niya na ayaw niyang labanan si machida dahil yun daw yung laban na may pinakamaliit na pay per view, parang hindi maganda. Medjo lumake na yata ulo ni champ.
  • Mighty_OakMighty_Oak Posts: 3,940
    Sayang nawala tuloy yung bilib ko kay JJ, di kaya sila mag pinsan ni LBJ? hahahaha
    Nyahaha, mas malala to sa pagchoke kasi si LBJ nagpapakita sa laban eh si JJ nagtago.

Palagay ko posibleng mawala sa UFC si JJ. Millions daw ang nawala sa UFC tapos 16 na fighters ang di nabayaran. $20k daw ang average na gasots ng fighters sa isang camp. May isa daw na mamomroblema sa pambayad ng skul ng anak.

"This is one of those selfish, disgusting decisions that just doesn't effect you."
    "Like I said, this isn't a decision that is going to make Jon Jones popular with the fans, sponsors, cable distributors, television network executives or other fighters." White said.

Ang nakapagtataka eh laki ng difference sa skill set ni JJ at Sonnen. Sa striking, reach at submission, laki ng lamang niya. Pag dating sa wrestling possbileng match lang. Tapos out of shape na 185 pounder ang lalaban niya.
    Si Anderson Silva lumaban kay Sonnen ng injured nung first match nila. Lalo lang lumayo ang distance ng dalawa.
    Buti sana kung may undefeated record na iniingatan si JJ.
  • arwin0609arwin0609 Posts: 984
    Pacquiao Rep: Dana White's Info 100% False on NIKE

By Rick Reeno

Fred Sternburg, the publicist for eight division world champion Manny Pacquiao, has denied the information contained in a recently published report on MMA Weekly, where UFC President Dana White stated that sportswear giant NIKE had dropped Pacquiao in favor of starting a multi-year relationship with UFC champion Jon Jones.

“They’re shutting down the Manny Pacquiao line and starting up the Jon Jones line,” White revealed. “I don’t know why they shut down the Pacquiao line, but they did and that (expletive) was selling like hot cakes. I got Manny Pacquiao (expletive) from Nike.”

Not so fast says Sternburg, who completely denies the information provided by White. According to MMA Weekly's report, White made those comments when he spoke with members of the media following Saturday's UFC 150 pay-per-view.

"It's 100% false. The relationship between Manny and NIKE has never been better," Sternburg told BoxingScene.com.

grabe si Dana White sa pagsampa sa bandwagon ni Pacman hahahaha...
    Nung nakaraan yan diba?

Posible naman kasi, di na siya prime at talo pa siya nung last bout niya. Tapos dahil sa pagiging homophobe ni pacman. Yung Nike kasi isa malaking company na sumusopport sa equal rights.
    [size=medium]Jones vs. Belfort to Headline UFC 152 After Lyoto Machida Turns Down Title Shot[/size]

http://www.mmafighting.com/2012/8/24/3264645/jones-vs-belfort-to-headline-ufc-152-after-lyoto-machida-turns-down

Mag dadagdag ng 20lbs si Belfort sa ilang weeks.

EDIT!

[size=medium]Anderson Silva Offered to Save UFC 151[/size]
    http://www.mmafighting.com/2012/8/24/3264668/anderson-silva-offered-to-save-ufc-151
    According to UFC president Dana White, Silva relayed a message through his manager Ed Soares just moments after White announced on Thursday that UFC 151 was canceled after Jon Jones turned down a fight against Chael Sonnen. The middleweight champion, who admitted he wasn't in the best shape, volunteered to fight on eight days' notice in Las Vegas against another light heavyweight fighter. Unfortunately, he was a few hours late as the promotion had already decided to scrap the event.

Yan ang totoong Champ, may utang na loob sa company na nagpasikat at nagpayaman sa kanya. May concern pa sa colleague niya. Matabang 185 lbs pa nga si Silva pero gustong lumaban in 8 days sa 205lbs. Kala ko Diva si Silva Hahaha

Ang gulo ng UFC ahahah
    ^Mukhang di pala maganda ang kalakaran sa UFC, sa boxing kasi sa pagkaka alam ko siguradong may makukuha pa din yung fighter just in case di sya makalaban because of injury since may napirmahan nang contract. Although mukhang di pa naman nangyari sa boxing yang nangyari sa UFC 151.

Lalo lang tuloy tumaas ang respeto ko kay Silva, yan ang tunay na fighter at champion! Sana upakan ng isa sa orig idols ko sa UFC na si "The Phenom" yang si JJ!
    JBJ got exposed again. haha. :))) mukhang totoo nga mga pinagsasasabi ni Rashad Evans tungkol kay JBJ. hehe. idol ko talaga si Sonnen pagdating sa thrashtalk, baon si Jon Jones eh. hahahaha. badtrip yan, excited pa naman ako mapanuod yung laban. akala ko ba ppv habol ni Jones kaya di siya interesado labanan si Machida? oh ayan oh, si Sonnen isa sa pinaka-mabenta pagdating sa ppv buys, bat ayaw niya labanan. haha. :DD
    Ang maganda sa UFC ay halos lahat ng pinakamagaling ay nasakanila at pinaglalaban laban nila. Puro business ang binibida ni JJ. Business? Silipin niya lang ang boxing at kung pano na lalaos. 1 & 2 pound for pound di matuloy ang laban dahil sa "business" Tapos yung dalawang pinakamagaling na heavyweight ayaw maglaban dahil mag utol.

“Jon Jones has his own way of going about things. This guy is an entitled brat, and when you get that way and you’re surrounded by people that tell you these things, you don’t think of anybody else but yourself. He’s now with Nike – Nike with Jon Jones is going to have to change their slogan to ‘Just Do Nothing’,”

“I’m the highest paid fighter in the UFC. Any time you talk about money you sound like a brat, I don’t mean to do that. I fought back when there was no money, but the reality is I’m at the top of the pay scale right now, I offered him in writing, I heard you read it on your show, I will give him my entire purse just so that the show goes on. Just so that the guys on the undercard who haven’t been at this, this long, that are counting on their $5,000 and $10,000 paychecks to make their mortgage and car payments next month, could have a job next week. I would do that for the industry and the company that I love, for the fans that I fight for and this little brat isn’t going to step in on 8 days notice? How much notice do you need?”

“Let me ask you a question, have any of you ever been in a fight where you get 8 days notice? No, that’s not real life! You think our soldiers over there get 8 days notice before somebody throws a bomb their way? You’ve got to be ready right now. That’s real life,”

“This was his big opportunity to get me on 8 days notice. 8 days notice is going to turn into zero days notice because the final week all you do is make weight and do a media tour,”

“This was his opportunity to sway the scales in his favor. Now when I come to beat him, I’m going to get a contract, I’m going to get 90-days, I’m going to have a normal training preparation, this was his big opportunity to slip one past the greatest icon this sport has ever seen and he missed it. He missed it like a chump.”

-Chael Sonnen

A couple of weeks ago, Jones said of Sonnen: "It's what he wants, but I'm not going to allow him to get a title fight from talking. It's not going to happen. Chael Sonnen will not get a title fight from using his mouth.

"I will make it very clear to everyone that there's people who are way more deserving of a shot. If he wants to come into the [light-heavyweight division], I'd consider him Top 15 among light-heavyweights. Let's see what he'll do against a wrestler like Phil Davis.

"Let's see what he'd do against a wrestler like Rashad or a striker like Lyoto Machida. The light-heavyweight division is a completely different beast. I won't allow him to just jump the rankings with his mouth. It's not going to happen."

Who is he to start ranking his fellow fighters? That’s the job of the UFC, of UFC president Dana White and, more importantly, the company’s resident matchmaker Joe Silva. They make the matchups, the fighters fight. The division of labour is pretty clear.
    http://www.mirror.co.uk/sport/other-sports/mma/ufc-151-cancelled-why-jon-jones-1276806

"I'm closing in on Tito Ortiz's record, one of the greatest light heavyweights of all time," said Jones. "That's something that also motivates me to just keep hitting it hard." -Jon Jones

LOL, si Tito lumalaban kahit injured pa.
    I am completely bewildered that Jon Jones didn't accept the fight with Chael Sonnen. Never saw that coming in a million years.

Now the entire UFC card is scrapped because Jones didn't accept a fight with a 185lb'er who is completely out of shape. WOW. Just wow.

I feel sorry the most for the fighters on the undercard that are missing a paycheck after a long camp. My thoughts go out to them.

Jones is the champ and a grown man. He makes his own decisions, but I gotta say Sonnen is a BAD MOTHERFUCKER for stepping up like that.

-Joe Rogan
    Excellent points raised by Chael! Idol talaga! hahaha

Sa ginawa ni JJ eh mahiya naman sya na i-compare nya ang sarili nya kay Tito.
    Nabilib din ako kay Silva.

Kabaligtaran ng pag ka dissapoint ko kay LHW Chump JJ.
    Phone interview pa pala nung sinabi lahat yun ni Sonnen.

Di kasi naranasan ni JJ na maging fighter na walang kinikita, kaya siguro di na niya inisip yung iba.

Mga 12 ata ang talo si Sonnen, malamang sa dami ng talo na yan eh naghirap din siya. Kaya kahit sa anong daming trash talk ni Sonnen na minsan parang comedy na eh tingin ko sa interview ay sincere talaga siya.

Kakahiya si JJ sa ibang endorser ng Nike. Si Nadal at Federer pag major tournament eh sumusugal din sa injury nila. Di ako die hard fan ni Pacman pero di ko maisip na kayang niyang gawin ang ganyan. Si Kobe kahit na bali ang daliri at may tama ang tuhod ay ayaw magpaopera dahil gustong maglaro. Kahit nga si LeBron eh clutch na ngayon hahaha

Si Cristiano Ronaldo eh isa sa pinaka kupal at magaling na football player sa buong mundo. Hahaha. Kahit na sinasadya siyang sipain eh tuloy pa din.
    'Some referees allow them to give me stick like (the Dinamo players) did today. I think it's because I'm rich, handsome and a great player. They envy me - there's no other explanation. -Cristiano Ronaldo
    so anu pala mangyayari, yung ppv na UFC 152 will remain unchanged or magiging UFC 151 na siya? if so, papalitan rin nila pangalan nung mga susunod na ppv cards. haha.
    UFC 152 parin ata siya. Sana di baguhin ng UFC para tumatak sa carrer ni JJ yung pag duck niya sa laban sa UFC 151 hahaha

Ito yung wikipedia entry:
    UFC 151: Jones vs. Henderson is a cancelled mixed martial arts event promoted by the Ultimate Fighting Championship.

Hahahaha
    Tama. Sana i-boycott sya ng mga other fighters na walang gustong maging undercard sa future fights nya dahil sa ginawa nya. Pag nagkataon eh isang alala na lang si JJ!
    Baka pag natalo si JJ ng isa eh magkakanda loko loko karir nito sa UFC. UFC Champ siya, di MMA Champ.

Nakalimutan ko pala to:

Silva-Nike.jpg

Injured, nabugbog ng 4 1/2 rounds, Champion!
    dumpage_11.jpg
    Taena si Chael ang kulit talaga! hahahaha
    Kaya gusto kong nananalo yan para makapagpatuloy sa pag gaganya niya haha