Best time to hit the gym?

Mga paps, I work at night and I wanna know
kung anong oras dapat mag workout. Goal is to gain muscle mass.

I work from 10pm-7am.

Is it advisable to work after shift? Or before shift?

Comments

  • TryandTry101TryandTry101 Posts: 550A-Class
    before work
  • senyorsenyor Posts: 34E-Class

    @TryandTry101 said:
    before work

    That's noted Sir. Thank you

  • xerophytesxerophytes Posts: 112C-Class

    Uh. Anytime.

  • senyorsenyor Posts: 34E-Class

    @xerophytes said:
    Uh. Anytime.

    Di kasi pwede anytime kasi if after shift medyo wala ng energy because antok na.

  • t4g4yt4g4y Posts: 1,816S-Class

    Para sa akin Anytime din. Actually nasa sayo yan, either before, or after or during work lol kidding aside. I assume nasa BPO ka paps? Marami dito nasa BPO industry na iba iba schedule and they managed naman na makapag workout. Nasa condition ng katawan at willingness mo yan para ma isingit ang workout kung talagang gusto mo and excuses are not an option :) just saying. Good luck!

  • xerophytesxerophytes Posts: 112C-Class
    senyor wrote: »
    @xerophytes said:
    Uh. Anytime.


    Di kasi pwede anytime kasi if after shift medyo wala ng energy because antok na.

    Well you were asking when is the best time.

    Parang tanong ni Boy Abunda: best time for sex.

    Wala namang best time, ang best time is yung consistent na magagawa mo.

    If you don't have energy after work, then there is something wrong with your nutrition and possibly sleep.
  • senyorsenyor Posts: 34E-Class

    @t4g4y said:
    Para sa akin Anytime din. Actually nasa sayo yan, either before, or after or during work lol kidding aside. I assume nasa BPO ka paps? Marami dito nasa BPO industry na iba iba schedule and they managed naman na makapag workout. Nasa condition ng katawan at willingness mo yan para ma isingit ang workout kung talagang gusto mo and excuses are not an option :) just saying. Good luck!

    This is well noted.

  • senyorsenyor Posts: 34E-Class

    @xerophytes said:
    senyor wrote: »

    @xerophytes said:
    Uh. Anytime.


    Di kasi pwede anytime kasi if after shift medyo wala ng energy because antok na.


    Well you were asking when is the best time.

    Parang tanong ni Boy Abunda: best time for sex.

    Wala namang best time, ang best time is yung consistent na magagawa mo.

    If you don't have energy after work, then there is something wrong with your nutrition and possibly sleep.

    Meron pa naman energry paps, baka kasi mahina ang muscle growth sa workout if galing work and wala pa rest that's why I asked.

  • delalvarezdelalvarez Posts: 27E-Class

    In my experience nung ganyan din sitwasyon ko,
    after work... medyo pahinga lang muna ng konti sa office.

  • senyorsenyor Posts: 34E-Class

    @delalvarez said:
    In my experience nung ganyan din sitwasyon ko,
    after work... medyo pahinga lang muna ng konti sa office.

    Ako hindi na fixed, meron times na after work and before work.

  • xerophytesxerophytes Posts: 112C-Class
    Just go anytime you want. Anytime you can.
  • delalvarezdelalvarez Posts: 27E-Class

    I agree! anytime you can, just make sure though that you have enough rest! kayang kaya mo yan bro! ^^

Sign In or Register to comment.

Today's Bible Passage